Saturday, July 15, 2006

Bayantel DSL daw!

Matagal na akong may problema sa connection ko sa internet. Dialup ng Bayantel gamit ko dati, lagi akong nadidisconnect agad(actually kahit anong isp eh nadidisconnect talaga agad). Kahit na ilang buwan ko nang nirereklamo sa Bayantel problema ko eh wala silang nagagawang solusyon! Kakainis nga eh.

Sa kadahilanang hindi ako makaconnect sa internet gamit ang dialup eh nakaisip na ako magpakabit ng DSL.

Friday last week kami nag apply ni mama sa Bayantel (July 7, 2006), ang sabi sa amin eh 3-4 days lang eh may magpupunta na dito sa bahay para mag install. Inabot ng isang linggo ang pagpunta ng installer dito. Sakto Friday kahapon nang dumating installer ng Bayantel. agad naman nya kinabit modem at binigay username at password ko.

Kala ko okay na lahat... natuwa na sana ako kase nakakapag internet na ako nang hindi napuputol eh. Umalis na din yung installer (installer ng DSL na walang alam sa pc, si Jep pa nagtuturo sa kanya :D). Habang nakaconnect ako sa internet eh may biglang tumawag sa phone namin... :)) hahaha, nung sinagot phone namin eh naputol connection ko... hahaha, tapos nung binaba na yung phone eh naputol ulit connection ko... (hahaha ulit!).

Waaah! Anong klaseng DSL to? tuwing may mag-aangat ng phone namin eh napuputol connection ko?

Mapa Dialup o DSL eh nahihirapan ako makaconnect ng maayos... may sumpa ata dito sa lugar namin eh. wala pa kaming choice kase Bayantel pa lang talaga ang linya dito sa lugar namin. :((

2 comments:

  1. Kakainis nga pag ganyan eh no? Nagbabayad ka naman ng maayos. Teka saan ba yang place nyo at mabagal pa ang connection.

    ReplyDelete
  2. Kakainis talaga. Dito po kami sa Quezon City. Ewan ko ba kung bakit Bayantel pa lang linya dito.

    ReplyDelete

Just like that, 2023 is almost over

How time flies so quick. Just like that we are already at the end of the year. There's so many memories this year have given me. This is...